GS Dương Quang Trung đang làm nghiên cứu tại ECIT (http://www.ecit.qub.ac.uk/), Viện nghiên cứu toàn cầu tại ĐH Queen’s, trung tâm nghiên cứu lớn nhất ở Anh Quốc với 220 nhà nghiên cứu đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau về điện tử và viễn thông.

 

Newton Fund Project- How to Publish on Top ISI journal (Q1 ranking): An Inside Story from Editor (HCM City, 25th January 2019)

 

 

 

 

 


Home page: https://sites.google.com/site/trungqduong/ Email: trung.q.duong@gmail.com

Tiểu sử

Tóm tắt nội dung buổi nói chuyện

Giáo Sư Dương Quang Trung nhận học vị Tiến sĩ về ngành Hệ thống viễn thông từ Viện Công Nghệ Blekinge, Thụy Điển năm 2012. Từ năm 2013, ông đã trở thành Giáo Sư bậc 1 tại Trường đại học Queen’s Belfast (QUB), Vương Quốc Anh (hệ thống GS ở Anh Quốc có 4 bậc). Hiện nay ông là Reader (Giáo sư bậc 3 trên 4) tại QUB. Ông là tác giả của 4 cuốn sách, 10 chương sách và hơn 320 công trình NCKH bao gồm 187 tạp chí khoa học ISI và 135 bài báo ở hội nghị quốc tế. Trong tất cả hơn 320 công trình NCKH của mình thì GS Trung đã là tác giả/đồng tác giả của gần 100 bài tạo chí thuộc danh mục Q1 ISI Thomson. GS Trung hiện đang là Editor cho các tạp chí của IEEE như IEEE Transaction on Communications (IF =5), IEEE Transaction on Wireless Communications (IF=6), và là Lead Senior Editor cho tạp chí IEEE Communications Letters. Ông đã từng làm Chair cho hơn 40 hội thảo quốc tế của IEEE và Springer, đã và đang là Editor hay Guest Editor cho hơn 30 lần trên các tạp chí ISI. Tổng số trích dẫn của ông là > 6700 lần với chỉ số h là 46 (Google Scholar)

 

Ông được trao giải thưởng bài báo xuất xắc nhất tại các hội nghị như Hội nghị kỹ thuật phương tiện (IEEE Vehicular Technology Conference, VTC-Spring) năm 2013, Hội nghị truyền thông quốc tế (IEEE International Conference on Communications, ICC) năm 2014, và Hội nghị truyền thông toàn cầu (IEEE Global Communications Conference, GLOBECOM). Ông cũng là người nhận được quỹ đầu tư nghiên cứu kỹ thuật của Học viện hoàng gia Anh (Royal Academy of Engineering Research Fellowship) (2016-2021). Cuối năm 2017, ông được chính phủ Anh trao giải thưởng danh giá Newton Prize 2017 cho những đóng góp vào vấn đề phòng chống thiên tai tại Việt Nam.

 

Ông đã nhận được quỹ đầu tư nghiên cứu với hơn 5 triệu USD trong thời gian 5 năm vừa qua ở Đại Học Queen’s (QUB). Ông là trưởng nhóm nghiên cứu Xử lý tín hiệu cho truyền thông với 4 nhà nghiên cứu sau Tiến sĩ và 6 nghiên cứu sinh đang làm việc về các khía cạnh khác nhau của lĩnh vực CNTT, viễn thông, điện tử (trong đó có 7 Nghiên Cứu Sinh người Việt Nam)

Ông đã tham gia giảng bài và tổ chức rất nhiều các hội nghị chuyên đề cho SV VN về du học, NCKH và tìm học bổng. Đã có hơn 40 bạn SV VN tìm được học bổng toàn phần theo học các chương trình Thạc Sĩ và Tiến Sĩ ở nước ngoài (Úc, Mỹ, Anh, Italy, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan v..v.)

 

Nội dung buổi nói chuyện: 1) Cung cấp các kiến thức tổng quát về dự án Newton Institutional Link, Newton Researcher Link Workshop, Newton Prize v..v... 2) Làm thế nào để được published trên những tạp chí top trong chuyên ngành của mình (ranking Q1 trên Thompson ISI) dựa trên kinh nghiệm làm Editor và Guest Editor trên rất nhiều tạp chí Q1.Một câu chuyện từ kinh nghiệm của người đã và đang làm Editor và Guest Editor cho hơn 30 lần trên tạp chí ISI (trong đó có những tạp chí ISI Q1 có Impact Factor 9 hay 10)

Thời Gian và Địa Điểm: Tại trường ĐH Nộng Lâm TpHCM, sáng ngày 25 tháng 1 năm 2019.

 

Lưu ý: GS Dương Quang Trung đang làm nghiên cứu tại ECIT (http://www.ecit.qub.ac.uk/), Viện nghiên cứu toàn cầu tại ĐH Queen’s, trung tâm nghiên cứu lớn nhất ở Anh Quốc với 220 nhà nghiên cứu đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau về điện tử và viễn thông.

 

Thông tin thêm về những dự án mà GS Trung đã nhận được thông qua quỹ Newton tài trợ:

 

He has been awarded 9 research grants (£1 million) in the Newton Fund including Researcher Link Travel Grant (with Vietnam), Researcher Link Workshop (with Turkey), Institutional Link (two with Vietnam), Research Collaboration Programs (one with Turkey and one with Vietnam), Research Environment Links (REL) (with Vietnam), International Fellowship (with India), and Newton Prize 2017 (with Vietnam).

 

 

 

 

Số lần xem trang: 2701
Điều chỉnh lần cuối: 15-01-2019

Newton Fund Project

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
Phòng 304B - Nhà Rạng Đông - Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức,Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (84-28)- 37242522 - Fax: (84-28) 38960713
Email: rccc@hcmuaf.edu.vn - Website: http://rccc.hcmuaf.edu.vn